Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Đi tìm giải pháp cho bệnh thoát vị đĩa đệm

Đi tìm giải pháp cho bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ giúp cho bạn hiểu được về cách chữa bệnh, nắm rõ hơn về tình trạng bệnh của mình để có lựa chọn sáng suốt khi chữa bệnh. Các thông tin chúng tôi cung cấp dưới đây có thể hữu ích với bạn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM



Có nhiều phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm, bạn chẳng thể tự chọn lọc phương pháp điều trị nếu không đến các trọng tâm y tế thăm khám để xác định được tình trạng bệnh của mình.Hãy luôn nhờ sự tham mưu của thầy thuốc để bảo đảm rằng cách chữa thoát vị đĩa đệm bạn chọn là cách chóng vánh và hiệu quả nhất, không ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn.

Các cách chữa bệnh cốt yếu bạn có thể biết đó là dùng thuốc, vật lý trị liệu và Phẫu thuật nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những phương pháp này.

THUỐC CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cách tiêm thuốc



thầy thuốc có thể kê toa cho bạn thuốc giảm đau, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giãn cơ, và steroid.

Thuốc chống viêm không steroid như aspirin, naproxen, ibuprofen và celecoxib được sử dụng để làm giảm viêm và giảm đau.

Thuốc giảm đau như acetaminophen có thể làm giảm đau nhưng không có tác dụng chống viêm. dùng lâu dài các loại thuốc giảm đau và kháng viêm không steroid có thể gây viêm loét bao tử cũng như các vấn đề về thận và gan.

Thuốc giãn cơ, chẳng hạn như Methocarbamol, carisoprodol và cyclobenzaprin có thể được dùng để kiểm soát sự co thắt cơ bắp.

Steroid dùng để làm giảm sưng và viêm dây thần kinh. Nó có lợi thế là có tác dụng giảm đau gần như ngay tức khắc trong một khoảng thời kì 24 giờ.

Tiêm steroid vào khu vực của đĩa đệm thoát vị của bạn có thể được quy định nếu cơn đau của bạn ở mức nghiêm trọng đây cũng là một giải pháp hiệu quả để điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng

VẬT LÝ TRỊ LIỆU CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Mục tiêu của điều trị vật lý là để giúp bạn chóng vánh quay trở lại với các hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể và ngăn ngừa tái chấn thương. Vật lý trị liệu có thể hướng dẫn bạn phong thái hiệp khi nâng vật, các kỹ thuật đi bộ, và giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp.

Phương pháp điều trị đau đặc biệt như nóng, lạnh, kéo giãn, và điện kích thích để giảm bớt nỗi đau và giúp giảm bớt các cơn đau khi thể dục điều trị không có tác dụng.

Khi các cơn đau của bạn đã biến mất thì đây là phương pháp rất quan yếu để bạn có thể dễ dàng quay lại với cuộc sống hàng ngày với các phong độ, thói quen mới khoa học hơn để giữ cho lưng của bạn luôn khỏe mạnh.

PHÃU THUẬT CHỮA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM


Phẫu thuật chữa bệnh thoát vị đĩa đệm là lựa chọn rốt cục nếu các triệu chứng không cải thiện đáng kể với phương pháp điều trị bảo tàng bên trên. Phẫu thuật có thể được bác sĩ yêu cầu nếu bạn có dấu hiệu thương tổn thần kinh như sự yếu kém hoặc mất cảm giác ở chân. Trên đây là những tin giúp bạn tự đánh giá thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không?